Thị trấn Nhã Nam phát động ngày ra quân “Đợt cao điểm” vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện với chủ đề “Bảo hiểm xã hội tự nguyện - Điểm tựa an sinh khi về già”

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Thực hiện kế hoạch phát triển người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, ngày 23/4 thị trấn Nhã Nam phát động ngày ra quân “Đợt cao điểm” vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện với chủ đề “Bảo hiểm xã hội tự nguyện - Điểm tựa an sinh khi về già”.

Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền; sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị tham gia tuyên truyền, vận động phát triển và duy trì người tham gia BHXH tự nguyện, xem việc hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia là nhiệm vụ chính trị của cấp ủy đảng và chính quyền. Phấn năm 2024, duy trì và phát triển 200 người tham gia BHXH tự nguyện.

 

 

Để đạt được chỉ tiêu giao, UBND thị trấn chỉ đạo 17 tổ dân phố, 3 trường học, các tổ chức chính trị xã hội tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Đài truyền thanh tuyên truyền hàng ngày các nội dung liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện: các thủ tục, quyền lợi, trách nhiệm của nhân dân tham gia BHXH tự nguyện… trong “Đợt cao điểm” giúp người dân hiểu được tầm quan trọng, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được hưởng lương hưu hàng tháng khi có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ tuổi nghỉ hưu, được hưởng trợ cấp mai táng, trợ cấp tuất một lần; đồng thời giao chỉ tiêu vận động cụ thể cho từng đơn vị và lấy kết quả thực hiện để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong năm ở 17 tổ dân phố, cơ quan trường học. Thị trấn quan tâm biểu dương khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có cách làm sáng tạo, hiệu quả để hoàn thành chỉ tiêu.

 

 

Kết quả trong ngày ra quân của tháng cao điểm đã phát triển được 03 đối tượng tham gia tăng mới. Phấn đấu đến hết ngày 31/5/2024 thị trấn sẽ hoàn thành chỉ tiêu được giao.

                                                                                                                                  Minh Nguyệt.

Thứ năm, 09 Tháng 05 Năm 2024

Bản đồ hành chính Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 10,750
Tổng số trong ngày: 58
Tổng số trong tuần: 1,302
Tổng số trong tháng: 3,075
Tổng số trong năm: 59,867
Tổng số truy cập: 122,857