Chương trình truyền thanh của Hội Phụ nữ tháng 4/2024

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết

  I. Kết quả hoạt động tháng 4/2024

          1. Tình hình tư tưởng của hội viên phụ nữ cơ bản ổn định;

2. Trong tháng BCH Hội Phụ nữ thị trấn Nhã Nam đã họp đánh giá kết quả hoạt động quý I; triển khai nhiệm vụ quý II/2024.

3. Kiểm tra, hướng dẫn các chi hội hoàn thiện sổ sách. Chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác kiểm tra của Hội cấp trên theo quy định.

 4. Duy trì công tác vệ sinh môi trường, thu gom phế liệu gây quỹ để làm công tác từ thiện..

           5. Tiếp tục quản lý tốt nguồn vốn NHCSXH huyện đối với các chương trình  được vay.

 6. Tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

II. Bài viết: “ Hiệu quả từ nguồn vốn vay ưu đãi  của Ngân hàng Chính sách xã hội”.  

          Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm đến các tổ chức chính trị - xã hội nói chung, trong đó có tổ chức Hội liên hiệp phụ nữ. Nhờ được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, thông qua công tác ủy thác vốn đã có nhiều hộ gia đình cũng như các chị em phụ nữ trên địa bàn thị trấn Nhã Nam được tiếp cận nguồn vốn vay để đầu tư phát triển kinh tế. Những đồng vốn chính sách xã hội đã trở thành “đòn bẩy” giúp nhiều gia đình có điều kiện phát triển sản xuất.

 Hội LHPN thị trấn Nhã Nam đã trực tiếp ký ủy thác với Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) huyện Tân Yên, đồng thời tham mưu cho UBND thị trấn quản lý vốn vay theo quy định. Tổ chức thành lập 04 tổ vay vốn tại TDP Chùa Nguộn, Cầu Thượng, Đoàn kết 2, Tiến thắng. Để quản lý từ khâu bình xét đối tượng hộ được thụ hưởng và tổ chức bình xét cho vay luôn thực hiện đúng quy trình và dân chủ, hoạt động ủy thác vay vốn đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các gia đình chính sách là một trong những hoạt động phối hợp trọng tâm của Hội LHPN thị trấn Nhã Nam và hệ thống Ngân hàng (NHCSXH) nhằm giúp phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống; đồng thời việc quản lý vốn và đôn đốc thu hồi nợ quá hạn cũng là nhiệm vụ quan trọng đối với cấp Hội. Để triển khai thực hiện tốt Chương trình cho vay vốn hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách, giải quyết việc làm, học sinh sinh viên theo Nghị Định 100/2015/NĐ-CP của chính phủ, Hội LHPN thị trấn Nhã Nam đã chủ động xây dựng kế hoạch và chương trình hoạt động của Hội, xem đây là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên.

Hội LHPN đã phân công cán bộ phụ trách công tác ủy thác vay vốn, chỉ đạo các tổ vay vốn tham gia đầy đủ các buổi giao dịch, họp giao ban công tác uỷ thác vay vốn tại địa phương vào ngày 16 hàng tháng, đồng thời nhắc nhở các hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích có hiệu quả, trả lãi, gốc đúng hạn, đúng thời gian quy định của ngân hàng CSXH. Hội LHPN thị trấn Nhã Nam phối hợp với NHCSXH đã giải ngân với tổng dư nợ là 6.040.triệu, thông qua việc giải ngân vốn vay đã có rất nhiều hộ phụ nữ nghèo, hộ phụ nữ cận nghèo có được điều kiện để phát triển kinh tế ổn định đời sống gia đình. Được như vậy là nhờ sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy, chính quyền địa phương, ban chấp hành và các Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn luôn chấp hành nghiêm chỉ thị 40-CT/TW, các quy định. Phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường đôn đốc, nhắc nhở các hộ vay vốn  sử dụng vốn vay đúng mục đích, góp phần tích cực trong việc khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh về lao động, tại địa phương; tạo công ăn việc làm, chuyển dịch cơ cấu lao động, phát triển kinh tế, hạn chế các tệ nạn xã hội.

Thông qua các cuộc vận động, tuyên truyền chủ trương, chính sách về phát triển nông nghiệp, nông thôn của Nhà nước, chị em hội viên phụ nữ đã thay đổi cách nghĩ, cách làm, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, đẩy mạnh phong trào phụ nữ  làm kinh tế giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng, nhiều chị em phụ nữ đã ổn định kinh tế gia đình, tích luỹ thu nhập, nuôi con ăn học đến nơi đến chốn, góp phần thực hiện chính sách giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội tại địa phương.

                                                                                                   Dương Phượng.

Thứ tư, 08 Tháng 05 Năm 2024

Bản đồ hành chính Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 13,397
Tổng số trong ngày: 279
Tổng số trong tuần: 1,159
Tổng số trong tháng: 2,932
Tổng số trong năm: 59,724
Tổng số truy cập: 122,714