Chương trình truyền thanh của Hội Cựu chiến binh tháng 4/2024

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết

1. Trang tin hoạt động:

Kính thưa các đồng chí CCB, cùng toàn thể cán bộ và nhân dân địa phương.

Hòa chung với không khí thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân lập thành tích chào mừng 49 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); Hội CCB thị trấn Nhã Nam đã triển khai thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; Điển hình các chi hội CCB tổ dân phố đã thực hiện và hoàn thành mô hình CCB làm chủ “Mô hình camera an ninh”; “mô hình đường cây tự quản”… các chi hội CCB trong toàn thị trấn đã triển khai và thực hiện các nhiệm vụ mà hội CCB thị trấn đã đăng ký với Hội CCB huyện và ĐẢng ủy thị trấn Nhã Nam. Ngày 01/4/2024 Hội CCB huyện tổ chức ra mắt mô hình CCB làm công tác đảm bảo TTATGT tại trường THCS thị trấn Cao Thượng.

Ngày 08/4/2024 thực hiện kế hoạch 236/CV- CCB ngày 01/4/2024 của TT Hội CCB  huyện Tân Yên về việc triệu tập tham gia lớp tập huấn xây dựng Nông thôn mới do Hội CCB tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội CCB thị trấn Nhã Nam cử 10 đồng chí tham gia lớp tập huấn tại nhà văn hóa UBND xã Liên Sơn.

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền vận động thu hồi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo ngày 17/8/2023 ký kết phối hợp giữa Hội CCB thị trấn Nhã Nam với Công an thị trấn, Hội Nông Dân, Đoàn thanh niên thị trấn ký kế hoạch phối hợp tuyên truyền vận động thu hồi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; ngày 13/4/2024 Hội CCB thị trấn Nhã Nam đã vận động quần chúng nhân dân giao nộp 01 khẩu súng vũ khí quân dụng K54 đã cất dấu trong nhà; sáng ngày 15/4/2024 Hội CCB thị trấn đã cùng Chủ tịch Hội CCB huyện Tân Yên Đồng Xuân Trường mang giao nộp tại Công an huyện Tân Yên.

Ngày 20/4/2024 Hội CCB huyện Tân Yên tổ chức giải Bóng chuyền hơi năm 2024 “Chào mừng 49 năm ngày giảo phóng Miền Nam; 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; 35 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 - 06/12/2024) và Đại hội CCB gương mẫu lần thứ VII giai đoạn 2024 - 2029”; Hội CCB thị trấn Nhã Nam tham gia đạt giải nhất.

2. Công tác tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân của Hội CCB thị trấn Nhã Nam.

Phát huy truyền  thống “ Bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới, thời gian qua hội CCB TT Nhã Nam đã luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động và là hạt nhân nòng cốt trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên CCB và nhân dân tham gia xây dựng đô thị văn minh.

Nhận thức xây dựng đô thị văn minh là nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, thời gian qua hội CCB TT đã phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể trong TT đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên và nhân dân về ý nghĩa mục đích của chương trình xây dựng Đô thị văn minh. Đồng thời đề ra chương trình hoạt động cụ thể phù hợp với địa phương.

Bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể cùng với phương châm hoạt động: “ Cựu chiến binh nêu gương sáng”, các đồng chí trong ban chấp hành hội được giao kiêm nhiệm là chi hội trưởng hội CCB đã tích cực tuyên truyền, phổ biến cho toàn thể hội viên chi hội mình về nghị quyết của ban chấp hành hội và mỗi cán bộ hội viên đều gương mẫu thực hiện nói đi đôi với làm, đồng thời cũng thường xuyên vận động hội tham gia gìn giữ vệ sinh môi trường quanh tổ dân phố, xây dựng ngõ, xóm đảm bảo chất lượng, sạch đẹp.

Mô hình phát triển kinh tế của cựu chiến binh

Ngoài ra, thực hiện chủ trương phát triển kinh tế hộ gia đình, 100% hội viên hội cựu chiến binh đã gương mẫu chấp hành, nhiều hội viên đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng vật nuôi. Cũng từ đó hội viên hội CCB đã khẳng định được ý chí, tinh thần tự lực, tự cường, không quản ngại khó khăn gian khổ, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển và phong trào của hội ngày càng đi lên.

Để giúp cán bộ, hội viên được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi, ngoài việc phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội huyện duy trì 6 tổ vay vốn;  hội CCB TT Nhã Nam đã vận động hội viên đóng góp, tham gia lao động tập thể để gây quỹ, do đó số quỹ của 17 chi hội đều tăng, với mức gần và vượt 600 nghìn đồng/hội viên. Từ số quỹ này hội đã cho hội viên vay lãi xuất thấp để mở rộng sản xuất. Đến nay có 17 chi hội với hơn 700 hội viên, đã phát huy hiệu quả vai trò của mình trong việc giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế do hội viên CCB làm chủ có thu nhập bình quân từ 200 đến 300 trệu đồng/năm…

Hội còn đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh thông qua các phong trào như; phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu.

Đánh giá về hoạt động của hội CCB, “Trong thời gian qua, hội CCB đã thực hiện tốt các nhiệm vụ, phong trào của hội cũng như của địa phương phát động. Đặc biệt là trong chương trình xây dựng đô thị văn minh hội đã đẩy mạnh phát triển kinh tế, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nhờ đó số hộ nghèo của hội đã giảm.

Với những việc làm và đóng góp của hội CCB TT Nhã Nam đã góp phần đưa diện mạo thị trấn ngày càng khởi sắc, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TT Nhã Nam phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế văn hóa xã hội của địa phương đã đề ra./.

                                                                                                               Hồng Thanh.

Thứ tư, 08 Tháng 05 Năm 2024

Bản đồ hành chính Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 13,106
Tổng số trong ngày: 252
Tổng số trong tuần: 1,132
Tổng số trong tháng: 2,905
Tổng số trong năm: 59,697
Tổng số truy cập: 122,687